Dịch vụ sửa chữa laptop

Hổ trợ trực tuyến

Tư vấn online - 0983069621

Tư vấn online - 0983069621

Skype

Skype

KD Phân phối - 0983069621

KD Phân phối - 0983069621

Quảng cáo 1

Fanpage Facebook

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

ssd Adata SU800 với chíp nhờ 3d nand

ssd Adata SU800 với chíp nhờ 3d nand đây là ổ ssd đầu tiên cửa hãng công nghệ đài loan ứng dụng công nghệ mới mẻ này

Đầu năm mới 2017 người tiêu dùng tiếp tục chứng kiến sự ra đời đáng kinh ngạc của thế hệ thiết bị lưu trữ mới dựa trên công nghệ flash điển hình là ổ cứng ssd . sau mỗi tháng tỉ lệ giá / dung lượng lưu trữ các thế hệ ổ cứng ssd mới đã giảm giá một cách nhanh chóng, trong khi tốc độ dữ liệu truyển tải đến mức giao tiếp phổ thông sata III 6.0Gbps. Do đó cuộc chạy đua giữa các hãng sản xuất giờ đây chủ yếu tập trung vào mức giá cũng như làm thế nào để bán ra thị trường ổ cứng ssd công nghệ chíp mới ngon bổ rẻ

 

ssd 128gb adata su800
NAND 3D tạo ưu thế nhờ mật độ lưu trữ dữ liệu lớn hơn hẳn các thiết kế chip nhớ từ trước tới nay.

 

công nghệ chíp nhớ flash 3d nand chúng ta cùng tìm hiểu công nghệ này qua sản phẩm điển hình ssd adata su800. Đây là ổ ssd đầu tiên của hãng sửa dụng công nghệ mới mẻ này

Công nghệ nhớ NAND 3D là gì ? tại sao ổ ssd sử dụng công nghệ chíp hớ 3d nand được mọi người săn đón

bộ nhớ flash với các chíp nhớ nand là khác phổ biến không còn mới mẻ với đại đa số người sử dụng khi nó xuất hiện ở hầu hết các sản phẩm như thẻ nhớ ssd, ổ usb, ổ ssd.. 3d nand là công nghệ còn khá lạ lẫm. Giải thích một cách đơn giản nhất, bộ nhớ flash vận hành bằng cách bật tắt các biến trở (tương ứng với 1 và 0 trong hệ nhị phân), những khối hớnày được đặt cạnh nhau trên một mặt phẳng.

3D NAND Flash mang đến 4 ưu điểm dễ dàng nhận ra đó là:

    + dung lượng lưu trữ lớn hơn,

    + độ bên tốt hơn,

    + hiệu năng cao hơn

    + tiết kiệm điện hơn.

Mô hình chip nhớ NAND chế tạo theo công nghệ 3D với các lớp chồng lên nhau.
Mô hình chip nhớ NAND chế tạo theo công nghệ 3D với các lớp chồng lên nhau.

Trong những năm qua, với sự phát triển của công nghệ đã cho phép các nhà sản xuất thêm ngày càng nhiều khối nhớ vào một đế chíp đơn nhằm tạo ra nhữn sản phẩm nhớ flash có dung lượng cao hơn. cơ chế nhớ một bít với hai giá trị 0 và 1 trên một đơn vị cell nhơ mô tả nó được ogij là SLC (viết tắt Single level cell) có ưu thế về tốc độ và sự bền bỉ theo thời gian, nhưng nhược điểm của nó là giá thành cao và hạn chế về dung lượng.

Khi chia các đơn vị nhớ ra làm 4 cấp lưu điện tương đương với 2 bít/ đơn vị, chung ta cho ra đời ổ cứng ssd với chíp nhớ MLC (viết tắt milti level cell). trong đó khoảng 1 năm trở lại đây sự xuất hiện của các ổ cứng ssd với chíp nand TLC (Triple level cell) tương ứng với 8 cấp lưu điện, cho phép lư 3 bít dữ liệu/ đơn vị nhớ. So với SLC, MLC, thì TLC có khả năng lưu trữ tốt hơn nhưng lại suy giảm tốc độ và tuổi thọ. Tuy  nhiên cả 3 mô hình này đều được dàn trải các đơn vị nhớ cell trên cùng một mặt phẳng.

Khi công nghệ chíp nhớ đạt tới giới hạn, cụ thể là đạt ngưỡng 15nm, các nhà sản xuất phải tính đến một cách tiếp cận mới nhắm tăng cường dung lượng lưu trữ và không tăng giá bán ổ cứng ssd lên quá cao, đó là tiền đề cho ra đời thiết kế 3D với. việc xếp chồng các lớp bộ nhớ lên nhau có thể lên tới 32 lớp đão ở ra một kỷ nguyên mới của các sản phẩm nand

 

ổ cứng ssd Adata SU800 - đi đầu của trào lưu NAND 3D mới

ổ cứng ssd sử dụng giao tiếp SATA, không khó để nhận ra rằng SU800 - cùng một số sản phẩm tiên phong của NAND 3D - đều hướng tới mục tiêu nâng cao tuổi thọ chip nhớ, cắt giảm chi phí, cho phép người dùng tiếp cận ổ SSD dễ dàng hơn so với trước kia.

ổ ssd 128gb adata su800
Adata SU800 sử dụng chuẩn ổ 2,5 inch với độ dày 7mm, và giao tiếp SATA III 6Gbps.

Theo công bố từ nhà sản xuất, SU800 sử dụng khối điều khiển SM2258 của Silicon Motion - với bốn kênh flash NAND, tích hợp công nghệ sửa lỗi ECC LDPC. Ổ có kích thước 2,5 inch tiêu chuẩn với độ dày 7 inch - phù hợp với các dòng MTXT mỏng mới.

Dù Adata không tiết lộ gì về mức tiêu thụ điện cũng như tần suất truy xuất dữ liệu ngẫu nhiên, khối điều khiển SM2258 của ổ có chỉ số này ở mức đọc là 90.000 IOPS (truy xuất vào/ra mỗi giây) và ghi là 80.000 IOPS (85.000 IOPS đối với các phiên bản từ 512GB trở lên). Ngoài ra, dù không có chế độ mã hoá AES 256-bit - thứ ít khi hữu dụng với môi trường tiêu dùng phổ thông, SU800 lại “bù” bằng DevSLP (chế độ nghỉ với khả năng chỉ sử dụng 12mW mà thôi).

ổ cứng ssd adata su800 128gb
ssd adata su800 128gb

 

Thông số của SU800 trong Adata SSD Toolbox - tiện ích kèm theo cho phép quản lý các chức năng vận hành.
Thông số của SU800 trong Adata SSD Toolbox - tiện ích kèm theo cho phép quản lý các chức năng vận hành.

Test thực tế ổ ssd adata su800 với NAND 3D với SATA III


Để thử nghiệm hiệu năng của ổ, chúng ta sử dụng các ứng dụng đo điểm phổ biến nhất hiện nay gồm Crystal Disk Mark, ATTO, HDTune - tất cả đều được chạy ở thiết lập tiêu chuẩn để tiện cho việc so sánh. Hệ thống sử dụng đo điểm là nền tảng Intel, đã kích hoạt đầy đủ AHCI, cài đặt các trình điều khiển mới nhất.

Kết quả cụ thể như sau:

Kết quả đo điểm SU800 trên Crystal Disk Mark 5.2.0 (phiên bản 64-bit).
Kết quả đo điểm SU800 trên Crystal Disk Mark 5.2.0 (phiên bản 64-bit).

 

3D NAND Flash mang đến 4 ưu điểm dễ dàng nhận ra đó là:

    + dung lượng lưu trữ lớn hơn,

    + độ bên tốt hơn,

    + hiệu năng cao hơn

    + tiết kiệm điện hơn.

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top

   (0)
1
Bạn cần hỗ trợ?